Lịch Sử Hãng Alpha Industries

Lịch Sử Hãng Alpha Industries

ALPHA INDUSTRIES – ÔNG TỔ CỦA NHỮNG CHIẾC ÁO KHOÁC

Bạn có biết rằng những chiếc áo flight jacket hay còn biết đến với tên gọi  mà bạn đang mặc với mục đích ban đầu là thiết kế cho quân đội Hoa Kỳ chủ yếu là những phi công, với chức năng chịu lạnh và dày để bảo vệ nếu có sự cố. Sau đó nó đã trở thành biểu tượng thời trang dành cho đàn ông vào đầu Thế kỷ 20- kỷ nguyên của những chiếc áo khoác- là một “nguyên liệu” không thể thiếu cho phái mạnh.
Được sản xuất bởi Alpha Industries là nhà sản xuất quần áo của Mỹ được thành lập vào  năm 1959 tại Knoxville, Tennessee . Ban đầu là một nhà thầu cho quân đội Hoa Kỳ , công ty đã phát triển thành một người bán hàng thương mại quốc tế của phong cách quân đội Mỹ và may mặc thời trang . Alpha làm cho các mặt hàng như áo bay và áo khoác, áo jacket và đã làm cho quân đội của Hoa Kỳ như Jacket M65 trong hơn nửa thế kỷ

Lịch sử :

alpha_industries_logo

Thành lập vào năm 1957,Doobs Indutries là tập đoàn đầu tiên đi đầu về trang phục quân đội của 2 nhà thầu Samuel Gelber and Robert Lane. Sau khi Lane bị chính phủ yêu cầu ngưng hoạt động, Gelber đã tự thành lập công ty riêng của ông mang tên Alpha Industries và chuyên về sản xuất Flight Jacket.

Đây là hình ảnh của tiểu đội bay B-52 Crew 644th BS, 410th Bombardment Wing, 1966

1966-410thbw-alert-crew-jpg1 

Nguyên tổ của chiếc flight  đầu tiên là chiếc áo A-2 Bomber, được dùng rộng rãi trong Chiến tranh thế giới thứ 2 và chất liệu làm bằng da dê hoặc da ngựa. Điều đặc biệt nhất là trên thân áo là có vạt áo 2 bên nhưng không có khóa kéo,tag quân sự ngay dưới cổ áo và sẽ in những thứ mà người lính thích có thể là một typo,cartoon, a girl,… sau đó sẽ được gọi tên theo thứ tự trong nhóm

MaryAlice_zps304c8fe3

The Mary Alice B-17 Jacket


 

tumblr_menysxEz3x1qii7l6o1_1280

 

The 409th flew the A-20 “Havoc” light bomber


ma-1-history-2

Wilber Gooder’s A-2 jacket


 

Nâng cấp:

Sau sự ra đời của máy bay phản lực, Không Quân Mỹ cần một chiếc áo loại nhẹ hơn và có chức năng nhất định. Flying Intermediate Type B-15 được ra đời là tiền thân của loại áo MA-1 sau này . Với thiết kế nhẹ hơn đỡ cồng kềnh khi ngồi vào buồng lái chật chội cộng với những tính năng mới như xuất hiện túi khóa, túi chéo , túi bút,…

lcoysehc0seue7gaccv6

Điểm đặc biệt nhất là được thiết kế 2 vạt tam giác là chỗ để lắp ống khí oxygen khi có trục trặc cộng với lông thú đã được ứng dụng vào ngành may giúp giữ ấm.


ma-1-history-4

Kỷ nguyên của MA-1
Đây có lẽ là thứ tạo hóa từ bàn tay con người nói chung và thời trang nói riêng hoàn hảo nhất từ trước tới giờ. MA-1  đã,đang và mãi mãi sẽ là kiệt tác mà mọi đàn ông đều phải nhất định mặc qua 1 lần. Với vô vàn biến đổi cũng như sự phổ biến mà MA-1 được đánh giá cao nhất và mọi nhãn hàng thời trang streetwear hiện nay đều phải chịu sức ảnh hưởng từ chiếc áo này.

ma-1-history-5

Chiếc MA-1 Bomber đầu tiên được sản xuất vào năm 1950 với chất liệu cao từ nylon, vỏ ngoài và bên trong đều được làm từ nylon nên tạo cảm giác rất nuột và thoải mái cho người mặc, giữa lớp áo là  len nên sẽ làm ấm cơ thể. Những thiết kế sau này Alpha Industries đã thay len bằng vải sợi polyseter giúp cho chiếc bomber càng gọn nhẹ và tăng cường thêm độ ấm. Khác với người tiền nhiệm B-15 vì luật pháp cấm không cho khai thác lông thú nên lớp áo lót trên đã được thay bằng vải knit đan len vừa có độ hút mồ hôi vừa thoáng mát.

ma-1-history-6

Ngoài ra bạn có biết tại sao miếng lót tại sao màu cam không ? Mọi thứ đã được tính toán kĩ càng , miếng lót trong màu cam được xuất xứ từ Ấn Độ phòng trường hợp phi công gặp tai nạn, họ có thể lộn áo lại cho các đội cứu hộ tìm kiếm. Về sau, một số thiết kế mới đã được thêm vào như khả năng chống thấm nước, móc khóa phụ kiện được thêm vào để hợp thời trang hơn.

ma-1-history-8

Trên thế giới hiện nay có hàng triệu người mặc biến thể của MA-1 nhưng khi bạn khoác lên hãy hình dung cha đẻ của chiếc áo này như thế nào, để biết rằng mọi thứ đều có cội nguồn. Shop Hàng Mỹ 2U xin được mang tới cho người đọc một cái nhìn bao quát nhất về một vài form mẫu của MA-1.

njkmfxveu3hjmiuj26hj


 

rick

 

Phenomenon bomber jacket

loop

Hay những mẫu nguyên thủy hơn của MA-1 bomber jacket

uhmmmmmmm

Nguồn (sưu tầm)

 

 

 

 

 

Đang xem: Lịch Sử Hãng Alpha Industries

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng